top of page

Xếp hạng: Những Quốc gia nào tiêu thụ bia nhiều nhất?



Tuy nhiên, quốc gia nào nổi bật với tư cách là những người đam mê bia hàng đầu thế giới?

Biểu đồ mô tả xếp hạng những quốc gia tiêu thụ bia nhiều nhất

Một thế giới khát nước: Những quốc gia uống bia hàng đầu


Phần trình bày bằng đồ họa này dựa trên dữ liệu được thu thập bởi Kirin Holdings, một công ty Nhật Bản có truyền thống lâu đời về theo dõi mức tiêu thụ bia toàn cầu kể từ năm 1975.


Lượng bia dư thừa toàn cầu: Tăng 4% vào năm 2021


Vào năm 2021, mọi nơi trên thế giới đều chứng kiến ​​mức tiêu thụ bia tăng so với năm 2020, đỉnh điểm là mức tăng toàn cầu đáng chú ý là 4%.


Châu Á thống trị: Tỷ lệ 31%


Châu Á tiếp tục thống trị với tư cách là khu vực về tiêu thụ bia, chiếm 31% thị phần bia toàn cầu. Vị trí thống trị này vẫn luôn đứng đầu trong14 năm liên tiếp.


Trung Quốc: Nơi tiêu thụ nhiều bia nhất


Trong 19 năm liên tiếp, Trung Quốc vẫn giữ được danh hiệu là nước tiêu thụ bia lớn nhất thế giới. Truyền thống sản xuất và thưởng thức bia ở Trung Quốc đã có từ hàng thiên niên kỷ trước, với bằng chứng về đồ uống giống bia có niên đại từ năm 7000 trước Công nguyên.


Năm 2022, Trung Quốc không chỉ dẫn đầu về tiêu thụ mà còn đứng đầu danh sách các nước sản xuất bia toàn cầu.


Mối quan hệ bia bình quân đầu người: Châu Âu là khu vực dẫn đầu


Trong khi châu Á thống trị về lượng tiêu thụ tổng thể thì châu Âu lại chiếm ngôi vương về lượng bia tiêu thụ bình quân đầu người. Thật ấn tượng, 9 trong số 10 quốc gia yêu thích bia tính theo đầu người hàng đầu đều nằm ở Châu Âu.


Cộng hòa Séc: Nhà vô địch của những người uống bia



Cộng hòa Séc tiếp tục thống trị thế giới về mức tiêu thụ bia bình quân đầu người trong năm thứ 29 liên tiếp đáng chú ý. Vào năm 2021, một người Séc trung bình uống hơn 184 lít bia.


Cộng hòa Séc nổi tiếng với giá bia vừa túi tiền, thậm chí một số vùng còn cung cấp bia với mức giá thấp hơn cả nước đóng chai.


Một tương lai đầy bọt: Sản xuất bia và Công nghệ


Tương lai có vẻ u ám khi sản lượng bia dự kiến ​​sẽ tăng vọt trong thập kỷ tới. Tia sáng đằng sau sự bùng nổ sản xuất bia này đến từ cộng đồng các nhà sản xuất bia quy mô nhỏ đang phát triển, đặc biệt là ở các quốc gia phương Tây.


Đầu tư vào công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như việc giới thiệu 'BeerBots' có khả năng đẩy nhanh quá trình lên men, cũng đang góp phần vào sự phục hưng của ngành sản xuất bia.


Thị trường bia đang bùng nổ


Theo dự đoán của Future Market Insights, thị trường bia toàn cầu dự kiến ​​đạt mức định giá 690 tỷ USD vào năm 2023, với mức tăng trưởng tiếp theo dự kiến ​​sẽ đạt mức ấn tượng 996 tỷ USD vào năm 2033. Sự phát triển này là minh chứng cho sức hấp dẫn lâu dài của bia trên thị trường. một quy mô toàn cầu.

Comments


Top Stories

bottom of page