top of page

8 lý do khiến đơn xin vay vốn kinh doanh của bạn bị từ chối


Các chủ doanh nghiệp cần tận dụng các cơ hội thị trường sắp tới để tăng doanh thu và duy trì tính cạnh tranh trong các ngành công nghiệp lộn xộn. Duy trì dòng tiền ổn định là điều quan trọng để quản lý tài chính của bạn một cách cẩn thận. Tuy nhiên, do sự biến động nhanh chóng về nhu cầu của người tiêu dùng và các yếu tố khác ảnh hưởng đến nền kinh tế nói chung, một số doanh nghiệp đôi khi có thể rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính.

Khoản vay kinh doanh là một lựa chọn lý tưởng để trang trải các chi phí liên quan đến việc mở rộng. Công ty bạn có thể sử dụng Khoản vay kinh doanh không có bảo đảm để bổ sung vốn lưu động, thuê nhân viên được đào tạo, mua máy móc và thiết bị, mở rộng danh mục sản phẩm của mình, đầu tư vào quảng cáo và tiếp thị kỹ thuật số, thậm chí củng cố các khoản nợ lãi suất cao.

Mặc dù các Khoản vay Kinh doanh rất dễ nhận được, nhưng vẫn có những trường hợp nhiều đơn xin vay vốn bị từ chối vì nhiều lý do.

1.Điểm tín dụng xấu:

Điểm tín dụng doanh nghiệp xác định uy tín tín dụng của doanh nghiệp. Tương tự như điểm tín dụng cá nhân, đây là một trong những tiêu chí chính mà công ty bạn phải đáp ứng để người cho vay xem xét đơn xin vay của bạn. Một số người cho vay cũng tính đến điểm tín dụng cá nhân của bạn để đảm bảo rằng bạn là người vay đáng tin cậy.

Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ không được phê duyệt đơn đăng ký Khoản vay vì không có điểm tín dụng trên 700. Điều này có thể là do các khoản thanh toán trễ hạn, dòng tiền không nhất quán hoặc các khoản thanh toán không trả được trong quá khứ. Do đó, trước khi đăng ký Khoản vay, hãy kiểm tra điểm tín dụng của công ty và sửa bất kỳ lỗi nào trong báo cáo tín dụng.

2. Thời gian kinh doanh không phù hợp:

Một số ngân hàng yêu cầu thời gian kinh doanh tối thiểu là 2 năm để phê duyệt đơn đăng ký Khoản vay kinh doanh của một doah nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp siêu nhỏ đều không đáp ứng được tiêu chí này. Nếu bạn đang vay vốn để xây dựng doanh nghiệp từ đầu, bạn có thể thấy hơi khó khăn để đủ điều kiện nhận Khoản vay Kinh doanh.

Tuy nhiên, mỗi ngân hàng sẽ yêu cầu thời gian kinh doanh khác nhau. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn đã nghiên cứu kỹ các lựa chọn của mình trước khi đăng ký khoản vay.

3. Doanh thu tối thiểu:

Nhiều ngân hàng yêu cầu các doanh nghiệp phải có doanh thu tối thiểu để đủ điều kiện cho Khoản vay kinh doanh. Nếu đơn xin vay tiền của công ty bạn bị từ chối do dòng tiền hạn chế, hãy đánh giá tài chính và kiểm tra doanh thu và chi phí. Bạn có thể theo dõi dòng tiền của công ty mình hàng tuần để hiểu những điểm yếu.

Điều này không chỉ giúp công ty đủ điều kiện vay mà còn giúp bạn quản lý tài chính tốt hơn trong tương lai.

4.Không có tài sản thế chấp:

Các khoản vay kinh doanh thường không có tài sản thế chấp. Tuy nhiên, một số tổ chức cho vay có thể yêu cầu công ty gửi tài sản thế chấp. Điều này gây khó khăn cho các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ vì họ không có đủ tài sản để cầm cố. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn đăng ký Khoản vay kinh doanh không cần thế chấp.

5.Tài liệu không đầy đủ:

Đảm bảo rằng bạn kiểm tra kỹ yêu cầu về tài liệu trước khi đăng ký Khoản vay kinh doanh. Hầu hết các yêu cầu đều dễ thực hiện và người cho vay chỉ cần các tài liệu cơ bản của bạn để đăng ký trực tuyến Khoản vay Kinh doanh.

Đôi khi, người cho vay có thể yêu cầu thêm tài liệu để đánh giá mức độ tin cậy của bạn. Các doanh nghiệp không thể mua các tài liệu cần thiết sẽ không được chấp thuận cho đơn xin Khoản vay Kinh doanh của họ.

6.Nợ cao:

Việc quản lý nợ hiện tại kém có thể dẫn đến việc đơn xin Vay vốn kinh doanh bị từ chối. Tỷ lệ sử dụng nợ được xem xét. Trong trường hợp công ty bạn đang có nợ, hãy cố gắng thanh toán trước hoặc giảm thiểu nợ càng nhiều càng tốt trước khi nộp đơn xin cho vay kinh doanh trực tuyến.

7. Ngành ưu tiên cho vay:

Trong khi doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt, công ty bạn có thể đang hoạt động trong một lĩnh vực được người cho vay coi là 'rủi ro'. Vì các khoản cho vay kinh doanh không được bảo đảm, người cho vay không có gì để thu hồi tiền của họ trong trường hợp vỡ nợ.

Do đó, những ngân hàng thận trọng khi cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong “các ngành rủi ro” vay. Mặc dù công ty bạn không thể thay đổi lĩnh vực kinh doanh của mình, nhưng bạn có thể lưa chọn tổ chức cho vay khác. Chọn một tổ chức cho vay có yêu cầu ít nghiêm ngặt hơn.

8. Thông tin khai báo không chính xác:

Đảm bảo rằng bạn đang cung cấp thông tin chính xác về doanh nghiệp của mình khi điền vào mẫu đơn xin vay vốn. Một lỗi nhỏ trong thông tin như vậy có thể dẫn đến bị từ chối.

Nếu công ty bạn đang muốn sử dụng Khoản vay kinh doanh, hãy đảm bảo rằng công ty đáp ứng các tiêu chí mà FreFoTimes đã liệt kê ở trên, đảm bảo cho việc thực hiện đăng ký vay vốn cho công ty thuận lợi hơn.


Comentarios


Top Stories

bottom of page