top of page

Nhà Hàng Khinh Khí Cầu Đầu Tiên Trên Thế Giới

Đã cập nhật: 11 thg 8, 2023



Đầu bếp nổi tiếng người Hà Lan Angélique Schmeinck đã gây xôn xao với món ăn nổi tiếng của cô, nhà hàng khinh khí cầu đầu tiên trên thế giới, nơi những thực khách may mắn được thưởng thức bữa ăn ba món khi đang lơ lửng trên bầu trời Hà Lan.


Sau 25 năm kinh nghiệm về nhà hàng (bao gồm 12 năm điều hành tại nhà hàng được gắn sao Michelin) và một vài cuốn sách dạy nấu ăn, cô muốn dấn thân vào lãnh thổ mới. Vào năm 2003, Đầu bếp Schmeinck, một trong hai nữ đầu bếp bậc thầy duy nhất của Hà Lan, đã được truyền cảm hứng để tung ra một món ăn cao cấp đương đại trong ngành kinh doanh bầu trời, chuẩn bị các món ăn ngon trong chuyến đi khinh khí cầu trong khi sử dụng khinh khí cầu như một lò nướng đối lưu khổng lồ. Các kết quả đã ngay lập tức phổ biến với khách du lịch.

Ý tưởng nấu ăn trên khinh khí cầu thật tuyệt vời khi nhiệt độ bên trong khinh khí cầu tăng lên khoảng 100 độ, nghĩa là thức ăn có thể được nấu chín từ từ ở nhiệt độ thấp. Đây là kỹ thuật hoàn hảo để phát triển hương thơm và bảo quản nước trong các món cá hoặc thịt.


Sử dụng cấu trúc ròng rọc tùy chỉnh, các món ăn được vận chuyển trong các giỏ lò nướng bằng thép chuyên dụng. Sau khi nấu xong, các món ăn được chuyển xuống nhà bếp đặt làm theo yêu cầu, nơi chúng được chế biến trực tiếp đến mức hoàn hảo với rau giòn và nước sốt đậm đà.


Đầu bếp Angélique nói: “Tôi ở giữa, còn các vị khách và phi công ở xung quanh tôi để tôi có thể đưa các món ăn ra ngoài. "Tôi có thể giải thích các món ăn, và tôi có thể cảm nhận được khi họ hơi lo lắng. Một số người sợ độ cao, và tôi có thể giúp họ thư giãn. Đó là một trải nghiệm rất cá nhân và sâu sắc."


“Hiện tôi đã thực hiện hơn 700 chuyến bay với hơn 7.000 hành khách, (600 hành khách mỗi mùa)”, chị cho biết thêm. "Nhưng mỗi chuyến bay đối với tôi đều đặc biệt bởi bạn không biết điều gì sẽ xảy ra. Đó là một trong những điều tuyệt vời nhất mà một đầu bếp có thể dành cho thực khách, điều mà họ sẽ không bao giờ quên."

Cơ trưởng Michael Kruseman với Master Chef Angelique

Các cảm biến nhiệt độ nằm bên trong khinh khí cầu, được kiểm tra từ giỏ bếp trong suốt chuyến bay. Điều này cho phép đầu bếp xác định chính xác liệu các món ăn nên được hạ thấp hoặc nâng lên một chút so với nguồn nhiệt để đạt được kết quả hoàn hảo. Toàn bộ trải nghiệm kéo dài từ bốn đến năm giờ, bao gồm tiệc chiêu đãi trên đồng cỏ, bữa tối trên khinh khí cầu, tiệc rượu sâm panh và món tráng miệng tại địa điểm hạ cánh.

Đầu bếp Angélique cho biết: “Trong một trong những chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của chúng tôi, chúng tôi nghĩ sẽ rất tuyệt nếu kết nối ba bóng khí lại với nhau và đưa cả ba bay lên không trung. "Chúng tôi có một quả bóng là nhà bếp và hai quả bóng còn lại là nhà hàng với 50 khách. Đối với tôi, tất cả là về tư duy sáng tạo, điều rất quan trọng trong thời điểm này. Rất nhiều nhà hàng sao chép lẫn nhau và có rất ít sự độc đáo."


Master Chef Angélique Schmeinck phục vụ salad tôm hùm trên máy bay

Chuyến đi khinh khí cầu CuliAir kéo dài khoảng một tiếng rưỡi. Chuyến bay này dài hơn một chuyến bay thông thường, nhưng thời gian cần thiết để trình bày trôi chảy bữa tối thượng hạng mà bạn sắp thưởng thức. Trong suốt chuyến bay, các món ăn được chuẩn bị trong vài phút.


Đầu bếp Angélique nói: “Phong cách nấu ăn của tôi thực sự tao nhã. "Với cuộc phiêu lưu khinh khí cầu này, bạn cần những món ăn có nhiều đặc điểm. Tất cả các yếu tố thành công của ẩm thực phải nằm trong đó. Phải có đủ độ tươi và độ chua để đánh thức tất cả các hương vị khác. Phải có độ giòn. Khi bạn cắn miếng đầu tiên, bạn tưởng tượng mình đang ở trong một quả khinh khí cầu, và bạn ngắm nhìn một phong cảnh tuyệt vời. Và tôi sẽ cho bạn một món ăn phải thật đặc biệt vì nó cạnh tranh với quang cảnh và mọi thứ xung quanh đang diễn ra. Vì vậy, nó phải trực quan. Nó phải là hấp dẫn và có Yếu tố Wow."

"Tôi cung cấp rất nhiều sự tươi mát, giống như một củ cà rốt lên men với nhiều hương vị từ biển cho món ăn đầu tiên," cô nói thêm. "Chúng tôi có hến Hà Lan tuyệt vời, tôm hùm với giấm chanh dây và rau biển. Món thứ hai là cá vược biển hoang dã. Sau 40 phút, những giỏ cá vược được dọn xuống, và tôi phục vụ với nước súp chín 12 năm. Và tại thời điểm đó, phi công biết giữ yên lặng cho khinh khí cầu để có trải nghiệm ẩm thực thực sự. Điều đó thật kỳ diệu. Món thứ ba có thể là một con vịt rất nhỏ hoặc một con gà guinea hoặc một con nai tuyệt vời với nấm và rau."


CuliAir cung cấp các chuyến đi khinh khí cầu ẩm thực trên khắp Hà Lan. Vào ngày khởi hành, họ quyết định khu vực nào có điều kiện thời tiết tốt nhất; Các khu vực giữa và phía đông của Hà Lan thường cung cấp các điều kiện thời tiết và gió tốt nhất. Khinh khí cầu có thể chứa tối đa 10 hành khách và thời điểm tốt nhất để đặt chuyến bay là tháng 6, tháng 8 và tháng 9 để có thời tiết lý tưởng. Chi phí là 475 euro một người, bao gồm ăn uống và đi khinh khí cầu



Comentários


Top Stories

bottom of page