top of page

Những người giàu nhất nước Mỹ vẫn tiếp tục giàu thêm

Đã cập nhật: 6 thg 10, 2023


Với tư cách là một nhóm, những người giàu nhất nước Mỹ giàu hơn 500 tỷ USD so với một năm trước, được hỗ trợ bởi sự phục hồi của thị trường chứng khoán và sự bùng nổ công nghệ do AI thúc đẩy. Hiện họ nắm giữ khối tài sản trị giá 4,5 nghìn tỷ USD, lập kỷ lục được thiết lập vào năm 2021.


Phải mất 2,9 tỷ USD để thực hiện việc cắt giảm, tăng từ mức 2,7 tỷ USD một năm trước, cũng là mức cao nhất từ ​​trước đến nay.


Elon Musk một lần nữa đứng đầu danh sách, trị giá ước tính khoảng 251 tỷ USD - tài sản như năm ngoái, mặc dù có 12 tháng đầy biến động bao gồm việc ông bị buộc phải mua Twitter với giá cao hơn nhiều so với giá trị thực tế, chứng kiến ​​sự sụt giảm cổ phiếu Tesla, tham gia vào các cuộc tranh cãi trên mạng với như tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky và ngoại trưởng Đài Loan, thách thức Mark Zuckerberg đến một cuộc chiến trên mạng xã hội—sau đó thêm hàng chục tỷ vào tài sản của ông khi cổ phiếu Tesla tăng giá trở lại.


Musk giàu hơn người thứ 2 tới 90 tỷ USD là Jeff Bezos và hơn 93 tỷ USD trước vị trí thứ 3 Larry Elisson, người đã kiếm thêm nhiều đô la vào tài sản ròng của mình hơn bất kỳ ai ở Mỹ trong năm qua, khoảng 57 tỷ USD, phần lớn nhờ vào cơn sốt trí tuệ nhân tạo giúp thúc đẩy cổ phiếu của công ty phần mềm Oracle của ông.


Đứng số 1 trong danh sách Forbes 400 qua các năm


Ellison không phải là người duy nhất bị ảnh hưởng bởi AI. Với tư cách là một nhóm, các ông trùm công nghệ trong danh sách Forbes 400 là giàu hơn khoảng 300 tỷ USD so với năm 2022—chiếm khoảng một nửa mức tăng tài sản trong toàn bộ danh sách. Cổ phiếu của Michael Dell Dell Technologies của Dell Technologies tăng 87% trong bối cảnh nhu cầu về máy chủ từ các công ty AI.


Cổ phiếu Alphabet đã tăng 26% trong năm nay, chủ yếu kể từ khi công ty mẹ Google công bố bộ công cụ AI vào tháng 5, giúp nâng cao vận may của những người đồng sáng lập trang Larry Và Sergey Brin. Microsoft, công ty đã đặt cược lớn vào AI, bao gồm cả việc sở hữu cổ phần trong OpenAI, nhà phát triển ChatGPT, cũng sẵn sàng giúp đỡ người đồng sáng lập. Bill Gates và cựu CEO Steve Ballmer.


Nhưng không ai thể hiện được khoảnh khắc hiện tại như Jensen Hoang, người đồng sáng lập Nvidia, công ty sản xuất nhiều chip dùng để cung cấp năng lượng cho hệ thống AI hơn bất kỳ ai.


Cổ phiếu này đã tăng hơn 200% kể từ năm ngoái, vượt qua mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD và đưa Huang (người sở hữu khoảng 3% cổ phần công ty) trở thành người tăng giá lớn nhất trong danh sách tính theo tỷ lệ phần trăm. Ông tiến lên 31 bậc và trở thành thành viên đầu tiên của top 20 người Mỹ Giàu nhất, những người cộng lại chiếm hơn 40% tổng tài sản của 400 người.


Comentários


Top Stories

bottom of page