top of page

Nhà từ thiện lớn nhất thế giới vừa cho đi thêm 4,6 tỷ đô la

Đã cập nhật: 9 thg 8, 2023


Buffett,người giàu thứ 6 thế giới, đã tặng số cổ phiếu trị giá 4,6 tỷ đô la trong tập đoàn Berkshire Hathaway của mình, tiếp tục truyền thống tặng quà mùa hè kéo dài từ năm 2006.


Người nhận là một đối tác quen thuộc là Quỹ Bill và Melinda Gates, tập trung vào các sáng kiến ​​nghèo đói và chăm sóc sức khỏe ở các nước đang phát triển cũng như giáo dục và sự dịch chuyển kinh tế ở Mỹ, đã nhận được số cổ phiếu trị giá 3,5 tỷ đô la của Buffett. Ông đã tặng thêm 350 triệu đô la cho Quỹ Susan Thompson Buffett, do người vợ quá cố của ông thành lập, cũng tập trung vào chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Và tiền của Buffett cũng chảy xuống cho ba người con của ông, với ba quỹ của họ, mỗi quỹ nhận được 250 triệu đô la cổ phiếu Berkshire vào thứ Tư.


Có thể là nhà từ thiện lớn nhất từ ​​trước đến nay, số tiền mà cả đời Buffett cho đi lên tới 51,5 tỷ đô la – đưa ông lên hàng đầu tạp chí Forbes danh sách những nhà từ thiện hào phóng nhất nước Mỹ năm 2023. Hàng tỷ đô la khác nằm trong kho bạc của năm nền tảng, sẽ sớm được đưa vào sử dụng. Và sau đó là phần tiền còn lại của Buffett, chủ yếu là khoảng 15% cổ phần của ông tại Berkshire Hathaway, một trong những công ty giá trị nhất thế giới.


Ông cũng đã cam kết quyên góp gần như toàn bộ số tiền đó cho hoạt động từ thiện, nghĩa là tổng số tiền quyên góp của Buffett có thể vượt quá 160 tỷ đô la khi tất cả được nói và thực hiện – một khoản tiền phi thường, có thể đạt được nhờ giá trị cổ phiếu Berkshire tăng vọt kể từ khi Buffett bắt đầu quyên góp. một lượng lớn của nó hơn 17 năm trước.


“Năm quỹ đã nhận được cổ phiếu Berkshire B có giá trị khi nhận được khoảng 50 tỷ đô la, nhiều hơn đáng kể so với toàn bộ giá trị tài sản ròng của tôi vào năm 2006,” Buffett, 92 tuổi, lưu ý trong một thông cáo báo chí. “Tôi không có khoản nợ nào và số cổ phiếu hạng A còn lại của tôi trị giá khoảng 112 tỷ USD, chiếm hơn 99% giá trị tài sản ròng của tôi.”


Nói cách khác, Buffett– người mà Forbes ước tính giá trị 112.3 tỷ USD– giàu gấp đôi so với năm 2006, ngay cả sau khi cho đi số cổ phiếu trị giá hơn 50 tỷ đô la, nhờ cổ phiếu Berkshire Hathaway tăng 450%.


“Không có gì phi thường xảy ra ở Berkshire,” Buffett nói trong thông cáo báo chí, “một chặng đường rất dài, những quyết định đơn giản và nhìn chung là đúng đắn, làn gió thuận và hiệu ứng kép đã tạo ra khối tài sản hiện tại của tôi.”


コメント


Top Stories

bottom of page