top of page

Mặc dù nền kinh tế đang chậm phát triển nhưng Walmart, Amazone và Target đang chi hàng tỷ USD


Khi nền kinh tế tăng trưởng chậm lại, thường các doanh nghiệp tiêu dùng là cắt giảm: tuyển dụng ít lại, có thể sa thải công nhân, cắt giảm hoạt động tiếp thị, hoặc thậm chí làm chậm tốc độ đầu tư vào công nghệ, trì hoãn các dự án cho đến khi nền kinh doanh ổn định trở lại.


Nhưng đó không hoàn toàn là những gì ngành bán lẻ gặp khó khăn của Mỹ đang làm trong năm nay.


Với việc Chỉ số Bán lẻ S&P giảm gần 30% trong năm nay, hầu hết các ngành đang đẩy mạnh đầu tư với chi tiêu vốn ở mức hai con số, bao gồm các công ty hàng đầu trong ngành như Walmart và Amazon.com. Trong số các cấp cao nhất, chỉ có Gap hãng thời trang thì đang gặp khó khăn và chuỗi cải thiện nhà cửa Lowe’s đang cắt giảm đáng kể. Tại nhà bán lẻ điện tử Best Buy, lợi nhuận nửa đầu năm giảm hơn một nửa - nhưng đầu tư tăng 37%.


Thomas O’Connor, phó chủ tịch nghiên cứu chuỗi cung ứng-người tiêu dùng bán lẻ tại công ty tư vấn Gartner cho biết: “Chắc chắn có mối quan tâm và nhận thức về chi phí, nhưng có một sự ưu tiên đang diễn ra. O’Connor nói: “Một bài học đã được rút ra từ hậu quả của cuộc khủng hoảng tài chính.


Bài học đó là gì? Các khoản đầu tư của các nhà lãnh đạo chi tiêu lớn như Walmart, Amazon và Home Depot có khả năng dẫn đến việc lấy khách hàng từ các đối thủ yếu hơn trong năm tới, khi dòng tiền tùy ý của người tiêu dùng được dự báo sẽ phục hồi sau đợt kéo dài một năm và phục hồi hoạt động mua sắm sau khi chi tiêu cho hàng hóa thực sự thu hẹp vào đầu năm nay.


Sau thời kỳ suy thoái 2007-2009, 60 công ty được Gartner xếp vào danh sách “các công ty tăng trưởng hiệu quả” đã đầu tư trong cuộc khủng hoảng đã có doanh thu tăng gấp đôi từ năm 2009 đến 2015, trong khi lợi nhuận của các công ty khác hầu như không thay đổi, theo một báo cáo năm 2019 trên 1.200 công ty Mỹ và châu Âu.


Các công ty đã chú trọng đến dữ liệu đó, với một cuộc khảo sát gần đây của Gartner đối với các giám đốc điều hành tài chính trong các ngành công nghiệp cho thấy rằng đầu tư vào công nghệ và phát triển lực lượng lao động là những khoản chi phí cuối cùng mà các công ty có kế hoạch cắt giảm khi nền kinh tế phải vật lộn để giữ lạm phát gần đây không gây ra một cuộc suy thoái mới. Dữ liệu của Gartner cho thấy ngân sách dành cho sáp nhập, kế hoạch bền vững về môi trường và thậm chí là đổi mới sản phẩm đang chiếm ưu thế.

Ngày nay, một số nhà bán lẻ đang cải thiện cách thức hoạt động của chuỗi cung ứng giữa các cửa hàng và nhà cung cấp của họ. Đó là trọng tâm tại Home Depot chẳng hạn. Những người khác, như Walmart, đang thúc đẩy cải thiện hoạt động tại cửa hàng để các kệ hàng được bổ sung nhanh hơn và doanh số bán hàng bị thất thoát ít hơn.


Nhà kinh tế học Michael Mandel của Viện Chính sách Tiến bộ cho biết, xu hướng hướng tới đầu tư nhiều hơn đã được xây dựng trong một thập kỷ, nhưng được xúc tác bởi đại dịch Covid.


Mandel nói: “Ngay cả trước đại dịch, các nhà bán lẻ đã chuyển từ đầu tư vào cơ cấu sang đầu tư tích cực vào thiết bị, công nghệ và phần mềm. ″[Từ năm 2010 đến năm 2020], đầu tư phần mềm trong lĩnh vực bán lẻ đã tăng 123%, so với mức tăng 16% trong lĩnh vực sản xuất.”


Tại Walmart, tiền đang đổ vào các sáng kiến ​​bao gồm VizPick, một hệ thống thực tế tăng cường được liên kết với điện thoại di động của công nhân để cho phép các cộng sự bổ sung các kệ hàng nhanh hơn. Công ty đã tăng cường chi tiêu vốn từ 50% lên 7,5 tỷ USD trong nửa đầu năm tài chính, kết thúc vào tháng Giêng. Nhà phân tích Arun Sundaram của CFRA Research cho biết ngân sách chi tiêu vốn trong năm nay dự kiến ​​sẽ tăng 26% lên 16,5 tỷ USD.


Sundaram nói: “Đại dịch rõ ràng đã thay đổi toàn bộ môi trường bán lẻ,” buộc Walmart và những người khác phải hoạt động hiệu quả hơn ở các văn phòng hỗ trợ của họ và chấp nhận các kênh trực tuyến và các tùy chọn nhận hàng tại cửa hàng nhiều hơn nữa. “Nó khiến Walmart và tất cả các nhà bán lẻ khác cải thiện chuỗi cung ứng của họ. Bạn thấy tự động hóa nhiều hơn, chọn ít thủ công hơn [trong kho] và nhiều rô bốt hơn ”.


Tuần trước, Amazon đã công bố việc mua lại robot kho hàng mới nhất của mình, công ty Bỉ Cloostermans, cung cấp công nghệ giúp di chuyển và xếp chồng các bảng màu và hàng hóa nặng, cũng như đóng gói các sản phẩm lại với nhau để giao hàng.


O’Connor cho biết, chiến dịch cải tiến chuỗi cung ứng của Home Depot đã được tiến hành trong vài năm. Theo tiết lộ tài chính của công ty, nỗ lực Một chuỗi cung ứng của họ thực sự đang làm tổn hại đến lợi nhuận hiện tại, nhưng nó là trọng tâm của cả hiệu quả hoạt động và mục tiêu chiến lược quan trọng - tạo ra mối quan hệ sâu sắc hơn với các nhà thầu chuyên nghiệp, những người chi tiêu nhiều hơn so với những người tự làm. những người đã từng là bánh mì và bơ của Home Depot.


Phó chủ tịch điều hành Hector Padilla nói với các nhà phân tích trong cuộc gọi quý II của Home Depot: “Để phục vụ những người chuyên nghiệp của chúng tôi, đó thực sự là việc loại bỏ ma sát thông qua vô số các dịch vụ và khả năng sản phẩm nâng cao. “Những tài sản chuỗi cung ứng mới này cho phép chúng tôi làm điều đó ở một cấp độ khác”.


Cửa hàng của tương lai cho các thương hiệu bán lẻ lâu đời

Một số nhà bán lẻ đường rộng tập trung hơn vào việc làm mới một thương hiệu cửa hàng lâu đời. Tại Kohl’s , điểm nổi bật của ngân sách chi tiêu vốn năm nay là việc mở rộng mối quan hệ của công ty với Sephora, công ty đang bổ sung thêm các cửa hàng mini trong số 400 cửa hàng của Kohl trong năm nay. Landon Luxembourg, chuyên gia bán lẻ tại công ty tư vấn Third Bridge, cho biết mối quan hệ hợp tác giúp nhà bán lẻ thị trường trung bình thêm một yếu tố tinh tế vào hình ảnh xấu xí của họ. Đầu tư nửa đầu năm đã tăng hơn gấp đôi vào năm nay tại Kohl’s.


Theo giám đốc tài chính Jill Timm, khoảng 220 triệu USD trong số tiền tăng chi tiêu của Kohl liên quan đến việc đầu tư vào kho hàng làm đẹp để hỗ trợ 400 cửa hàng Sephora mở cửa vào năm 2022. “Chúng tôi sẽ tiếp tục điều đó vào năm sau. … Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Sephora về giải pháp đó cho tất cả các cửa hàng của chúng tôi, ”cô nói với các nhà phân tích trong cuộc gọi thu nhập gần đây nhất của công ty vào giữa tháng 8.


Target đang chi 5 tỷ đô la trong năm nay khi thêm 30 cửa hàng và nâng cấp thêm 200 cửa hàng khác, nâng tổng số cửa hàng được cải tạo kể từ năm 2017 lên hơn một nửa chuỗi. Nó cũng đang mở rộng quan hệ đối tác làm đẹp của riêng mình được công bố lần đầu tiên vào năm 2020, với Ulta Beauty , thêm 200 trung tâm Ulta tại cửa hàng trên lộ trình có 800.


Và người chi tiêu nhiều nhất là Amazon.com, với hơn 60 tỷ đô la chi tiêu vốn vào năm 2021. Trong khi các con số chi tiêu vốn được báo cáo của Amazon bao gồm bộ phận điện toán đám mây, nó đã chi gần 31 tỷ đô la cho tài sản và thiết bị trong nửa đầu năm. - tăng từ mức kỷ lục đã phá vào năm 2021 - mặc dù khoản đầu tư đã khiến dòng tiền tự do của công ty chuyển sang âm.


Điều đó đủ để khiến ngay cả Amazon cũng phải phanh gấp đôi chút, với giám đốc tài chính Brian Olsavsky nói với các nhà đầu tư rằng Amazon đang chuyển nhiều đô la đầu tư hơn vào mảng điện toán đám mây. Năm nay, nó ước tính khoảng 40% chi tiêu sẽ hỗ trợ kho bãi và năng lực vận chuyển, giảm so với con số 55% của năm ngoái. Nó cũng có kế hoạch chi tiêu ít hơn cho các cửa hàng trên toàn thế giới - ”để phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng”, Olsavksy nói với các nhà phân tích sau thu nhập gần đây nhất - đã là một mục ngân sách nhỏ hơn nhiều trên cơ sở tỷ lệ phần trăm.


Tại Gap - nơi đã chứng kiến ​​cổ phiếu của mình giảm gần 50% trong năm nay - các giám đốc điều hành đã bảo vệ việc cắt giảm chi tiêu vốn, nói rằng họ cần bảo vệ lợi nhuận trong năm nay và hy vọng sẽ phục hồi vào năm 2023.


Giám đốc tài chính Katrina O’Connell nói với các nhà phân tích: “Chúng tôi cũng tin rằng có cơ hội để làm chậm tốc độ đầu tư vào công nghệ và nền tảng kỹ thuật số của chúng tôi một cách có ý nghĩa hơn để tối ưu hóa tốt hơn lợi nhuận hoạt động của chúng tôi”.


Và Lowe’s đã làm chệch hướng câu hỏi của các nhà phân tích về việc cắt giảm chi tiêu, nói rằng họ có thể tiếp tục chiếm thị phần từ các đối thủ nhỏ hơn. Lowe’s là thị trường chứng khoán hoạt động tốt hơn so với Home Depot trong khoảng thời gian một năm qua và từ đầu năm đến nay, mặc dù cả hai đều đã chứng kiến ​​sự sụt giảm đáng kể vào năm 2022.


“Cải thiện nhà là một thị trường trị giá 900 tỷ đô la,” Giám đốc điều hành của Lowe, Marvin Ellison nói, mà không đề cập đến Home Depot. “Và tôi nghĩ thật dễ dàng nếu chỉ tập trung vào hai công ty lớn nhất và xác định mức tăng thị phần tổng thể chỉ dựa vào đó, nhưng đây là một thị trường thực sự bị phân mảnh.”


Source: cnbc

Comentários


Top Stories

bottom of page