top of page

Huawei của Trung Quốc báo cáo doanh thu nửa đầu năm tăng vọt nhờ các hoạt động kinh doanh cốt lõi

Đã cập nhật: 13 thg 8, 2023

Các công ty nghiên cứu kỳ vọng Huawei của Trung Quốc sẽ quay trở lại sản xuất điện thoại thông minh 5G vào cuối năm 2023 bằng cách mua chip trong nước, bất chấp những hạn chế của Hoa Kỳ đối với việc xuất khẩu công nghệ do Mỹ sản xuất.


Doanh thu tăng lên 310,9 tỷ nhân dân tệ (43,01 tỷ USD), tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước, tập đoàn công nghệ có trụ sở tại Thâm Quyến công bố hôm thứ Sáu.

Tỷ suất lợi nhuận của Huawei đã tăng lên 15%, với lợi nhuận ròng là 46,6 tỷ nhân dân tệ, theo tính toán của Reuters, cải thiện khoảng ba lần so với một năm trước đó.

Người phát ngôn của Huawei cho biết những cải tiến về hiệu quả hoạt động, chiến lược bán hàng và danh mục sản phẩm của công ty có tác động "rất tích cực" đến lợi nhuận của công ty.


Mảng kinh doanh cơ sở hạ tầng CNTT-TT của Huawei, bao gồm các trạm gốc 5G và hệ thống doanh nghiệp, đã đóng góp 167,2 tỷ nhân dân tệ vào doanh thu của tập đoàn, trong khi mảng kinh doanh tiêu dùng, bao gồm điện thoại thông minh và các thiết bị khác, kiếm được 103,5 tỷ nhân dân tệ.


"Trong nửa đầu năm 2023, hoạt động kinh doanh cơ sở hạ tầng CNTT-TT của chúng tôi vẫn ổn định và hoạt động kinh doanh tiêu dùng của chúng tôi đạt được sự tăng trưởng", Meng Wanzhou, chủ tịch luân phiên của Huawei và là con gái của người sáng lập Ren Zhengfei cho biết.


Tuần trước, Richard Yu, người đứng đầu bộ phận kinh doanh tiêu dùng của công ty, cho biết các thiết bị cầm tay của Huawei đang "trên đường trở lại", với thị phần di động trong nước tăng 76,1% trong quý hai.


Một số vòng hạn chế của Hoa Kỳ đối với việc xuất khẩu công nghệ do Hoa Kỳ sản xuất đã hạn chế Huawei sản xuất thiết bị cầm tay 4G thế hệ mới nhất, khiến thị phần thiết bị cầm tay lớn một thời của hãng giảm mạnh cả trong và ngoài nước.


Vào tháng 7, các công ty nghiên cứu nói rằng họ hy vọng Huawei sẽ quay lại sản xuất điện thoại thông minh 5G vào cuối năm nay bằng cách mua chip trong nước, bất chấp những hạn chế của Hoa Kỳ.


Comments


Top Stories

bottom of page