top of page

Google công bố các lựa chọn thay thế rẻ hơn cho việc học đại học


Chương trình chứng chỉ của nó có thể thay đổi những gì nhà tuyển dụng tìm kiếm ở những người lao động tương lai.

Bạn muốn tăng khả năng kiếm tiền của mình? Bắt đầu bằng việc nộp đơn đăng ký đại học .


Nguồn ảnh: Adobe Stock

Vào năm 2019, mức lương trung bình hàng năm cho một người lao động toàn thời gian trên 25 tuổi là khoảng 66.000 đô la, nếu họ có bằng cử nhân. Chỉ với bằng tốt nghiệp trung học, nó đã giảm xuống còn khoảng $ 39,000.


Nhưng việc gia tăng thu nhập đó không hề rẻ.


Kể từ năm 1985, mức giá trên bằng cấp bốn năm đã tăng hơn gấp đôi (điều chỉnh theo lạm phát) và vào năm 2019, hơn 50% sinh viên cho biết đã vay nợ để tài trợ cho việc học đại học của họ, số tiền trung bình là 35.000 đô la.


Việc hoàn trả số tiền này có thể đủ khó đối với những sinh viên tốt nghiệp đại học, nhưng nó đặc biệt khó khăn đối với hàng triệu sinh viên cũ đã bỏ học trước khi họ kiếm được bằng cấp.


Thay vì gánh vác đống nợ đó, một số sinh viên sắp là sinh viên đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho bằng đại học - và bằng mới của Google có khả năng trở thành người thay đổi cuộc chơi.


Các lựa chọn thay thế cho trường đại học của Google


Google gần đây đã công bố kế hoạch tung ra bộ ba chương trình chứng chỉ, chương trình này sẽ được coi là lựa chọn thay thế cho bằng đại học. Các chương trình này hoàn toàn trực tuyến, mất khoảng sáu tháng để hoàn thành và được thiết kế và giảng dạy bởi các nhân viên của Google.


Người đăng ký có thể chọn đào tạo cho công việc như một nhà phân tích dữ liệu, người quản lý dự án hoặc nhà thiết kế trải nghiệm người dùng. Theo Google, cả ba vị trí này đều có nhu cầu cao và những người trong đó có mức lương trung bình ít nhất là 66.000 USD mỗi năm.


Google không nêu rõ chi phí của các chương trình, nhưng chắc chắn chúng là những lựa chọn thay thế rẻ hơn cho bằng đại học - một chương trình chứng chỉ tương tự mà công ty đã tung ra vào năm 2018 chỉ có giá khoảng 300 đô la .


Tuy nhiên, một số người đăng ký thậm chí sẽ không phải trả nhiều như vậy - Google sẽ chấp nhận 100.000 học bổng dựa trên nhu cầu cho các chương trình mới.


Công ty cũng hứa hẹn sẽ cung cấp cho những người hoàn thành các chương trình hỗ trợ nghề nghiệp, giúp họ chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn và chia sẻ thông tin của họ với các nhà tuyển dụng tiềm năng .


Chương trình chứng chỉ duy nhất


Điều này khác xa với chương trình chứng chỉ trực tuyến đầu tiên, nhưng hàng triệu người vẫn chọn một chương trình cấp bằng bốn năm thay vì những lựa chọn thay thế rẻ hơn cho đại học.


Một lý do tại sao? Các nhà tuyển dụng đã quyết định đơn giản rằng một số công việc yêu cầu bằng cấp bốn năm và sẽ không xem xét những nhân viên tiềm năng nếu không có họ.


Google sẽ coi các chứng chỉ tương đương với bằng Đại học bốn năm.


Đó là điều khiến chương trình chứng chỉ nghề nghiệp của Google trở nên khác biệt so với những chương trình khác như nó. Công ty đã cho biết họ sẽ đối xử với các chứng chỉ giống như cách đối với bằng cấp bốn năm khi xem xét các ứng viên cho các vị trí có liên quan.


Nếu các công ty khác quyết định đi theo sự dẫn đầu của nó - không nằm ngoài khả năng vì Google là công ty hàng đầu thế giới về công nghệ - thì sẽ không có chuyện bao nhiêu công việc mà trước đây chỉ những người có bằng cấp mới có thể tiếp cận được với những người không có bằng cấp.


Bài viết gốc trên FreeThink.com

Comments


Top Stories

bottom of page