top of page

FedEx làm gì | FedEx hoạt động như thế nào | Mô hình kinh doanh


FedEx Corporation, được thành lập vào năm 1971 và trước đây là Federal Express Corporation và sau này là FDX Corporation, là một công ty cổ phần tập đoàn đa quốc gia của Mỹ tập trung vào vận tải, thương mại điện tử và dịch vụ kinh doanh có trụ sở tại Memphis, Tennessee.


FedEx cung cấp cho khách hàng và doanh nghiệp trên toàn thế giới danh mục dịch vụ vận tải, thương mại điện tử và kinh doanh đa dạng, cung cấp các giải pháp kinh doanh tích hợp thông qua các công ty điều hành cạnh tranh tập thể, hoạt động hợp tác và đổi mới kỹ thuật số như một FedEx.


Chiến lược của FedEx cho phép công ty quản lý hoạt động kinh doanh như một danh mục đầu tư vì lợi ích lâu dài nhất của doanh nghiệp. Do đó, FedEx đưa ra các quyết định về đầu tư vốn và bổ sung hoặc cải tiến dịch vụ dựa trên việc đạt được lợi nhuận trên vốn dài hạn tổng thể cao nhất cho toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình.


Chiến lược kinh doanh của FedEx cũng mang lại sự linh hoạt trong việc cơ cấu mạng lưới của mình để phù hợp với các điều kiện kinh tế vĩ mô khác nhau và nhu cầu của khách hàng đối với các phân khúc thị trường mà họ hoạt động, cho phép FedEx tận dụng và quản lý sự thay đổi.


Sự biến động, không chắc chắn và sự phát triển đã trở thành tiêu chuẩn trong thị trường vận tải toàn cầu và FedEx có thể sử dụng tính linh hoạt của mình để thích ứng với các điều kiện đang thay đổi trong nền kinh tế toàn cầu.


Trong 50 năm qua, FedEx đã xây dựng mạng lưới tạo ra danh mục dịch vụ khác biệt và chưa từng có, đồng thời không ngừng phát triển để đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng và thị trường. Trong những năm gần đây, FedEx đã đầu tư đáng kể vào mạng lưới dịch vụ của mình để xây dựng cơ sở hạ tầng và dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu thương mại điện tử ngày càng tăng.


Thông qua FedEx và Network 2.0, FedEx đang xây dựng một trải nghiệm đơn giản hóa để phục vụ khách hàng tốt hơn với các khả năng nâng cao và chuyển đổi để hoạt động linh hoạt, hiệu quả và thông minh hơn.


Ngoài ra, quy mô và quy mô của mạng lưới toàn cầu mang lại cho FedEx những hiểu biết quan trọng về xu hướng và chuỗi cung ứng toàn cầu. Nền tảng này cung cấp lượng dữ liệu khổng lồ mà FedEx có thể sử dụng để xây dựng những hiểu biết sâu sắc hơn, cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tạo sự khác biệt cho các dịch vụ của mình.


Để khai thác tối đa sức mạnh của dữ liệu này, FedEx Dataworks tập trung vào việc đưa dữ liệu của mình vào bối cảnh và sử dụng dữ liệu đó để nâng cao hiệu quả của mạng lưới FedEx và chuỗi cung ứng của khách hàng, cũng như trải nghiệm toàn diện của khách hàng.


Thông qua mạng lưới vận tải, công nghệ thông tin và bán lẻ toàn cầu, FedEx giúp tạo điều kiện cho khách hàng mở rộng khả năng tiếp cận hàng hóa, dịch vụ và thông tin một cách liên tục và chưa từng có. FedEx đã tạo ra doanh thu khoảng 90 tỷ đô la vào năm 2023. Bây giờ chúng ta hãy hiểu hoạt động kinh doanh khổng lồ của FedEx.


FedEx Express đã phát minh ra dịch vụ chuyển phát nhanh cách đây 50 năm vào năm 1973 và vẫn là công ty dẫn đầu ngành, cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh chóng, đáng tin cậy, xác định thời gian cho các gói hàng và hàng hóa đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ thông qua mạng lưới tích hợp toàn cầu.


FedEx Express cung cấp nhiều dịch vụ vận chuyển nội địa và quốc tế của Hoa Kỳ để giao hàng và vận chuyển hàng hóa, kết nối các thị trường tạo ra hơn 99% tổng sản phẩm quốc nội của thế giới thông qua dịch vụ giao hàng tận nơi, thông quan, trước đây bằng tiền. -đảm bảo trở lại.


Kể từ ngày 13 tháng 7 năm 2023, chính sách đảm bảo hoàn tiền vẫn bị tạm dừng đối với một số dịch vụ của FedEx Express để cân bằng trọng tâm vào dịch vụ và sự an toàn. Cơ quan quản lý đường hàng không và cơ sở hạ tầng giao thông rộng khắp của FedEx Express, kết hợp với công nghệ thông tin tiên tiến, đã biến FedEx Express trở thành công ty vận tải tốc hành lớn nhất thế giới.


Tính đến ngày 31 tháng 5 năm 2023, FedEx Express đã tuyển dụng khoảng 245.000 nhân viên và có khoảng 70.000 địa điểm trả hàng (bao gồm các cửa hàng FedEx Office và các địa điểm FedEx OnSite, chẳng hạn như gần 17.000 cửa hàng Walgreens, Dollar General và Albertsons), 700 máy bay, v.v. hơn 82.000 xe trong mạng lưới toàn cầu của mình.


FedEx Express cung cấp nhiều dịch vụ vận chuyển nội địa và quốc tế khác nhau của Hoa Kỳ để giao hàng và vận chuyển hàng hóa. FedEx Express cung cấp ba dịch vụ giao hàng trọn gói qua đêm nội địa Hoa Kỳ: FedEx First Overnight, FedEx Priority Overnight và FedEx Standard Overnight.


Dịch vụ mặt đất được cung cấp cho 100% dân số lục địa Hoa Kỳ và dịch vụ qua đêm có phạm vi lên tới 400 dặm cho gần 100% dân số lục địa Hoa Kỳ. Dịch vụ cũng được cung cấp cho gần 100% dân số Canada. Ngoài ra, FedEx Ground còn cung cấp dịch vụ đến Alaska và Hawaii thông qua hoạt động mạng lưới đường bộ và đường hàng không được phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ vận tải khác.


Công ty cung cấp dịch vụ FedEx Home Delivery, tiếp cận 100% cư dân ở Hoa Kỳ. FedEx Home Delivery tận tâm đáp ứng nhu cầu giao hàng của khách hàng dân cư. Nó cung cấp dịch vụ giao hàng thường lệ vào Thứ Bảy và buổi tối cùng các tùy chọn cao cấp như giao hàng theo ngày cụ thể, giao hàng theo lịch hẹn và chữ ký.


FedEx Ground vận hành một mạng lưới rất linh hoạt gồm hơn 700 cơ sở phân loại và phân phối, bao gồm hơn 160 trạm hoàn toàn tự động, ở Hoa Kỳ và Canada tính đến ngày 31 tháng 5 năm 2023. FedEx Ground hoạt động chủ yếu với hơn 100.000 phương tiện do các nhà cung cấp dịch vụ độc lập sở hữu hoặc thuê .


Sau khi mở rộng mạng lưới trong những năm gần đây đã giúp tăng đáng kể công suất hàng ngày của FedEx Ground thông qua việc bổ sung các cơ sở mới có công nghệ phân loại tự động mới nhất cũng như phát triển hoặc di dời các trung tâm hiện có và các cơ sở khác, vào năm 2023, công ty đã hợp lý hóa hoạt động của mình để đáp ứng nhu cầu đó, giảm khối lượng bằng cách hợp nhất các loại và hủy bỏ một số dự án công suất mạng đã lên kế hoạch, tiếp tục quản lý cấp độ nhân sự một cách hiệu quả và giảm hoạt động giao hàng vào Chủ nhật.


Comments


Top Stories

bottom of page